NF7/S, Volt Mod toàn tập!

Thảo luận trong 'AMD' bắt đầu bởi HDS, 17/11/05.

  1. HDS

    HDS Đông tà

    Bài viết:
    2,126
    Nơi ở:
    Đào Hoa đảo
    1/Vcore & Vdroop:
    -NF7 có khả năng chỉnh Vcore tới 2.3V. Tuy nhiên nếu bạn có vũ khí giải nhiệt hạng nặng như DI, peltier, LN2, VapoChill thì nhiêu đó cũng chưa đủ :kinhdi: .
    Dùng bút chì HB hoặc 2B kẻ lên điện trở số 3, đường kẻ càng đậm thì Vcore càng tăng, muốn tăng bao nhiêu tùy bạn (coi chừng có mùi khét :detien: ).
    -Vcore của NF7 dao động khỏang 0.016V và nó cứ nhảy lưng tưng rất là khó chịu. Dùng bút chì kẻ lên thân điện trở số 1 và 2 sẽ khắc phục được sự dao động. Tuy nhiên, kết quả có thành công hay không thì tùy main.
    [​IMG]

    2/Vdim:
    Khả năng Vdim trong bios là 2.9V. Nếu bạn có RAM chịu ăn điện như BH-5 thì nhiêu đó không xi nhê gì cả. cách mod sau đây cho chỉnh lên khỏang 3.2V. Muốn lên nữa thì bạn phải có cái PSU cho chỉnh đường 3.3V lên nữa. Hệ thống NF7 tôi đã xài qua thì [email protected][email protected] để nướng cặp HyperX.
    [​IMG]

    3/Vdd:
    Vdd (Vchipset) hổ trợ trong bios là 1.7V. Với tầm này thì chỉ oc FSB khỏang 220. Nếu bạn muốn lên cao hơn nữa thì cần mod Vdd.
    Cách 1:
    Cách mod thật đơn giản, chỉ dùng bút chì kẻ lên thân điện trở. R df của nó là 527 ôm (bạn nên đo lại). Nếu giảm 30 ôm thì ta tăng được 0.1V Vdd. Tôi mod 1.9V thì FSB vô địch Abit hiện nay là 265.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Cách 2:
    [​IMG]
    [​IMG]

    4/Vbt
    Vbt (Vtt) = 1/2Vdim trong bios. Nếu bạn mod vdim theo cách trên thì khi chỉnh max vdim trong bios là 2.9V thì Vbt mới max được 1.45V. Nếu Vdim thực là 3.5V thì Vbt lý thuyết cần 1.75V. Như vậy Vbt sẽ thiếu=> hệ thống RAM k ổn định. Cách Mod như sau:
    [​IMG]
    [​IMG]

    Còn 1 cách 3in 1 luôn:
    [​IMG]

    Chú ý: -Nếu mod bằng bút chì thì nên nhỏ chíu xíu silicon (loại dán kiếng) lên điện trở để chì khỏi bay)
    -Mod Vcore, Vdim, Vdd nếu mối hàn có sút ra thì k sao. Còn mod Vbt mà đứt dây thì die main
     
    :
  2. lionheart

    lionheart New Member

    Bài viết:
    449
    Hay wá tiếc giờ socket A sắp hết thời rồi :(
     

Chia sẻ trang này